4 Lưu ý khi tập chạy bộ buổi sáng

Thảo luận trong 'Nhà mặt phố' bắt đầu bởi hatenanews, 23/3/18.

    Tập thể dục buổi sáng làm một trong những cách tăng cường sức khỏe rất tốt, đặc biệt là chạy bộ tại các công viên hoặc tập chạy bộ tại nhà với máy tập chạy bộ gia đình. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi chạy bộ buổi sáng, giúp bạn tập luyện hiệu quả và tránh gặp phải các chấn thương.

    [​IMG]

    1/.Trước khi chạy bộ buổi sáng hãy uống một cốc nước lọc. Khởi động kĩ càng và nhẹ nhàng trong khoảng 5-10 phút ngoài trời để cơ thể có thời gian thích nghi với không khí ngoài trời.rồi mới bắt đầu tập chạy. Nếu bạn chạy bộ ở ngoài trời, cố gắng dậy sớm để tận hưởng bầu không khí thoáng đãng buổi sáng.Nếu bạn tập chạy bộ tại nhà hoặc ở các phòng tập thể dục với máy chạy bộ điện gia đình thì cũng đừng tập quá muộn. Khoảng thời gian 5-7h sáng là hợp lí để tập chạy bộ.

    Tin liên quan: 9 tác dụng của việc thường xuyên chạy bộ buổi sáng

    2/.Buổi đầu tiên bạn chạy bộ buổi sáng, bạn chỉ nên chạy khoảng 20 phút, và tập chạy bộ 3 buổi mỗi tuần. Sau đó bạn nên tăng dần lên 15 phút mỗi lần, và tăng số buổi tập luyện lên nhưng tối đa bạn chỉ nên chạy dưới 1 tiếng và 6 buổi mỗi tuần. Việc bạn chạy quá nhiều là không hề tốt, khiến cơ thể mệt mỏi và không có thời gian nghỉ ngơi cho các cơ.

    3/. Khi bắt đầu chạy bộ, hãy chạy một cách từ từ, hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng, sau đó mới bắt đầu tăng dần tốc độ. Chú ý chạy đúng động tác để mang lại hiệu quả và tránh các chấn thương. Nếu cơ thể, hãy vừa chạy vừa nghe nhạc, vừa giúp bạn có thêm động lực lại giúp cho tinh thần thư giãn. Nếu bạn chạy bộ ở nhà với máy chạy bộ gia đình, nên điều chỉnh tốc độ từ 3-5km/h sau đó mới tăng dần tốc độc và độ dốc lên.

    4/. Khi kết thúc chạy bộ buổi sáng, hãy dành thời gian thả lỏng cơ thể, hít thở sâu...để tránh đau cơ, chóng mặt khi dừng vận động đột ngột. Nếu trong khi tập thể dục xuất hiện các dấu hiệu: hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, khó thở, vã mồ hôi lạnh, đau hoặc cảm giác bị đè ép ở ngực trái... đặc biệt triệu chứng này xuất hiện ở những người trên 40 tuổi thì cần phải đến gặp bác sĩ ngay. Do đó, chúng tôi khuyến cáo những người có tuổi nên tập chạy bộ tại nhà với các loại máy chạy bộ điện gia đình hơn là ra ngoài chạy bộ. Sau khi tập chạy bộ buổi sáng xong, bạn nên nghỉ một lúc cho khô mồ hôi và nhịp tim trờ lại bình thường mới được tắm, nếu tắm ngay khi còn tắm bạn rất dễ bị cảm
    1. Nơi ở:

      Hồ Chính Minh
    2. Status:

      Còn Hàng
    3. Price:

      0 VNĐ
    4. Phone:

      0984129283
    5. Address:

      Thái Bình
    6. Information:

      23/3/18, 0 Trả lời, 98 Đọc
  1. hatenanews

    hatenanews Member

    98 lượt xem
    Tập thể dục buổi sáng làm một trong những cách tăng cường sức khỏe rất tốt, đặc biệt là chạy bộ tại các công viên hoặc tập chạy bộ tại nhà với máy tập chạy bộ gia đình. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi chạy bộ buổi sáng, giúp bạn tập luyện hiệu quả và tránh gặp phải các chấn thương.

    [​IMG]

    1/.Trước khi chạy bộ buổi sáng hãy uống một cốc nước lọc. Khởi động kĩ càng và nhẹ nhàng trong khoảng 5-10 phút ngoài trời để cơ thể có thời gian thích nghi với không khí ngoài trời.rồi mới bắt đầu tập chạy. Nếu bạn chạy bộ ở ngoài trời, cố gắng dậy sớm để tận hưởng bầu không khí thoáng đãng buổi sáng.Nếu bạn tập chạy bộ tại nhà hoặc ở các phòng tập thể dục với máy chạy bộ điện gia đình thì cũng đừng tập quá muộn. Khoảng thời gian 5-7h sáng là hợp lí để tập chạy bộ.

    Tin liên quan: 9 tác dụng của việc thường xuyên chạy bộ buổi sáng

    2/.Buổi đầu tiên bạn chạy bộ buổi sáng, bạn chỉ nên chạy khoảng 20 phút, và tập chạy bộ 3 buổi mỗi tuần. Sau đó bạn nên tăng dần lên 15 phút mỗi lần, và tăng số buổi tập luyện lên nhưng tối đa bạn chỉ nên chạy dưới 1 tiếng và 6 buổi mỗi tuần. Việc bạn chạy quá nhiều là không hề tốt, khiến cơ thể mệt mỏi và không có thời gian nghỉ ngơi cho các cơ.

    3/. Khi bắt đầu chạy bộ, hãy chạy một cách từ từ, hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng, sau đó mới bắt đầu tăng dần tốc độ. Chú ý chạy đúng động tác để mang lại hiệu quả và tránh các chấn thương. Nếu cơ thể, hãy vừa chạy vừa nghe nhạc, vừa giúp bạn có thêm động lực lại giúp cho tinh thần thư giãn. Nếu bạn chạy bộ ở nhà với máy chạy bộ gia đình, nên điều chỉnh tốc độ từ 3-5km/h sau đó mới tăng dần tốc độc và độ dốc lên.

    4/. Khi kết thúc chạy bộ buổi sáng, hãy dành thời gian thả lỏng cơ thể, hít thở sâu...để tránh đau cơ, chóng mặt khi dừng vận động đột ngột. Nếu trong khi tập thể dục xuất hiện các dấu hiệu: hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, khó thở, vã mồ hôi lạnh, đau hoặc cảm giác bị đè ép ở ngực trái... đặc biệt triệu chứng này xuất hiện ở những người trên 40 tuổi thì cần phải đến gặp bác sĩ ngay. Do đó, chúng tôi khuyến cáo những người có tuổi nên tập chạy bộ tại nhà với các loại máy chạy bộ điện gia đình hơn là ra ngoài chạy bộ. Sau khi tập chạy bộ buổi sáng xong, bạn nên nghỉ một lúc cho khô mồ hôi và nhịp tim trờ lại bình thường mới được tắm, nếu tắm ngay khi còn tắm bạn rất dễ bị cảm
     
    Bài viết mới