Cách uống rượu bia không say xỉn: Bí quyết “tiên tửu” là đây!

Thảo luận trong 'Nhà mặt phố' bắt đầu bởi hatenanews, 23/3/18.

    Dịp lễ Tết đang đến gần, đây là thời điểm mọi người quây quần họp mặt, tổ chức các buổi liên hoan, ăn uống…Trong không khí vui tươi, sôi nổi đó, trên các bàn tiệc không thể thiếu những thức uống có cồn như rượu bia. Vui thì cũng vui thật, nhưng trên thực tế những lần quá chén có thể để lại những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe mà rượu say thì cuộc vui cũng chóng tàn.

    Vậy làm sao để uống rượu bia lâu say cũng như giảm bớt các tác động xấu của nó lên cơ thể?

    Lót dạ” trước khi uống rượu bia
    Đừng nhập cuộc nhậu với một cái bụng trống trơn, đặc biệt là đang trong tình trạng đói.

    Hãy tranh thủ ăn uống trước khi uống bia rượu.

    Dưới đây là những gợi ý về đồ ăn, thức uống mà bạn nên tham khảo và áp dụng.

    Trước khi uống rượu nên ăn gì?
    Đây là một cách rất hữu dụng khi bạn không muốn mình say quá nhanh. Đồ ăn tạo tác động kép, vừa cung cấp chất dinh dưỡng, vừa ngăn chặn chất cồn ngấm nhanh hơn.

    Thức ăn chứa nhiều chất béo

    Việc ăn đồ ăn chứa nhiều chất béo (lipid) trước khi uống rượu có thể tạo ra một lớp màng vững chắc bao quanh niêm mạc dạ dày và ruột, khiến cho sự hấp thụ cồn diễn ra chậm hơn. Đây là cách làm được xem là vừa ăn toàn lại vừa hiệu quả nên bạn có thể áp dụng để chống cơn say ập đến.

    Bánh mì

    Chất carbon trong bánh mì có tác dụng như một bộ lọc giúp cơ thể hấp thu chất cồn hiệu quả. Ăn bánh mì trước khi uống rượu bia có thể giúp bạn lâu say hơn

    Cơm

    Tương tự như bánh mì hay các thức ăn khác, sau khi được đưa vào cơ thể, cơm trở thành lớp bảo vệ để ngăn sự tiếp xúc của chất cồn với dạ dày và ruột.

    Sữa chua

    Không thể không nhắc đến sữa chua, một “trợ thủ đắc lực” trong việc chống lại cơn say. Lượng keo thực vật có nhiều trong sữa chua sẽ giúp làm giảm nồng độ cồn trong bia rượu cũng như bảo vệ bao tử của bạn.

    Uống sữa
    Một ly sữa nóng có thể là “vị cứu tinh” cho chiếc dạ dày chuẩn bị “lâm trận” của bạn. Sữa sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn giải quyết hiệu quả hơn với lượng cồn sắp được nạp vào bụng và làm chậm quá trình hấp thụ cồn vào cơ thể.

    Uống vitamin B
    Bổ sung các viên Vitamin tổng hợp có chứa chất chống oxi hóa cũng là một cách hay để giảm say hiệu quả.

    Nếu thường xuyên phải uống bia rượu, bạn có thể dùng 2 viên 50mg Vitamin B6 kết hợp với một viên Vitamin B100 trước khi vào bàn tiệc. Tuy nhiên, bạn không nên dùng cách này thường xuyên bởi nó có thể để lại biến chứng không tốt.

    Xem thêm: Tổng hợp những cách giải rượu bia hiệu quả nhất

    Bí kíp uống rượu bia không say khiến ai cũng phải…”thán phục”!
    Đọc đến đây, hãy đảm bảo rằng bạn đã ăn hoặc uống những thứ mà chúng tôi gợi ý ở trên. Điều này rất quan trọng vì bụng no sẽ giúp thể trạng của bạn tốt hơn khi nhậu.

    OK! Dưới đây là những phương pháp uống bia rượu để luôn tỉnh táo, không say xỉn.

    Uống thật chậm
    Bằng cách uống thật chậm và từ từ, các quý ông có thể làm các chất cồn trong bia rượu thâm nhập cơ thể chậm hơn, từ đó lâu say hơn. Vừa ngồi nhâm nhi, vừa trò chuyện tán gẫu, không phải bữa tiệc sẽ càng vui hơn sao?

    Uống rượu xen kẽ nước lọc và ăn đồ ăn
    Uống xen kẽ nước lọc và đồ ăn sẽ kéo giãn khoảng cách thời gian giữa các lần tiếp nạp rượu bia vào cơ thể. Thêm vào đó, thức ăn có thể tạo lớp đệm trong bảo tử làm chất cồn khó thâm nhập hơn. Hơn nữa, các cơn say thường sẽ xuất hiện vào lúc cơ thể thiếu hụt nước. Việc bổ sung nước kịp thời sẽ khắc phục phần nào sức công phá của các chất cồn.

    Không trộn lẫn nhiều loại rượu bia và nước có gas
    Đây là một điều tối quan trọng bạn cần lưu ý. Loại thức uống này sẽ làm rượu bia ngấm nhanh hơn vào cơ thể bởi khi pha trộn, các bọt khí trong nước có gas đẩy nhanh quá trình thẩm thấu chất cồn vào máu làm chúng ta say nhanh hơn.

    Chọn thức uống có nồng độ cồn không quá cao
    Rõ ràng những thức uống có nồng độ cao sẽ khiến bạn nhanh chóng đi vào cơn say. Không chỉ vậy, những đồ uống này còn gây hại cho sức khỏe của bạn, về lâu dài có thể sinh ra các bệnh như viêm loét dạ dày, đại tràng, xơ gan…Vậy nên, hãy lưu ý lựa chọn thức uống có độ cồn vừa phải để bữa tiệc của bạn vừa vui lại vừa không làm hại đến cơ thể.

    Không hút thuốc khi đang trên bàn nhậu
    Có thể bạn không biết, nhưng thuốc lá chính là một chất kích thích đẩy nhanh cơn say của bạn. Hơn thế, sử dụng thuốc lá thời gian dài sẽ không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là gây ung thư.

    Sau khi uống rượu bia nên làm gì?
    Bạn đã nạp vào cơ thể một lượng lớn chất cồn trong suốt cuộc nhậu. Công việc tiếp theo là hóa giải những chất cồn đó để cơ thể được tỉnh táo hơn.

    Ăn gì để giải rượu?
    Sau khi uống rượu có thể bạn sẽ choáng váng, nôn mửa, đau đầu, như vậy, bạn cần dùng những đồ ăn, thức uống giúp giải được rượu để cảm thấy thoải mái hơn và giảm cơn say. Hãy đọc bài viết này của Danongviet.vn để cập nhật cho mình những cách giải rượu bia nhanh và hiệu quả nhất nhé.

    Uống nhiều nước
    Một trong những nguyên nhân dẫn đến cơn say xỉn đó là việc cơ thể mất nước. Hãy đảm bảo rằng sau khi nhậu nhẹt bạn có thể bổ sung cho mình đủ nước. Nước không chỉ làm trung hòa lượng cồn và axit chứa trong ruột mà còn giúp đầy nhanh quá trình bài tiết chất độc của các bộ phận.

    Ngủ
    Sau khi nạp rất nhiều thức uống có cồn vào người, việc bạn cần làm là lên giường ngủ một giấc thật say. Khi ngủ, các cơ quan trong cơ thể có thể được nghỉ ngơi và hồi phục lại, thêm vào đó chất độc trong lúc này cũng được cơ thể vận động bài tiết ra. Chú ý đừng để cơ thể bị lạnh bởi sau khi uống rượu bia, bạn rất dễ bị nhiễm cảm, phong hàn.

    Bổ sung muối khoáng và vitamin
    Đừng coi thường việc bổ sung muối khoáng và các vitamin cần thiết sau khi uống rượu bia. Tình trạng nôn ói có thể đi kèm với việc cơ thể mất đi các muối khoáng và vitamin. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng các gói dung dịch bổ sung muối và các chất điện giải để giảm thiểu được những tác động tiêu cực của đồ uống chứa cồn.

    Lời kết,

    Vậy là bí mật của việc uống rượu bia không say đã được bật mí rồi. Tóm lại, chẳng có gì khó khăn cả nếu bạn làm tốt từ việc chuẩn bị trước khi nhậu đến các công tác “hậu cần” sau mỗi cuộc vui.

    Đừng bao giờ nhập tiệc với một chiếc bụng rỗng, đặc biệt là không để bị đói. Hãy ăn nhẹ một thứ gì đó trước khi đi nhậu. Học cách nhâm nhi từ từ để cơ thể thích nghi với chất cồn và không bị “sốc”. Cuối cùng, để tỉnh táo trở lại thì hãy áp dụng thêm những cách giải rượu bia và chữa say thay vì dùng thuốc Tây, bạn nhé.

    Tuy nhiên, uống rượu bia nhiều hay uống quá chén thực sự không tốt cho cơ thể. Do đó, hãy uống có chừng và dừng đúng lúc, đừng để rơi vào trạng thái say xỉn, bạn nhé!
    1. Nơi ở:

      Khác
    2. Status:

      Tạm Hết
    3. Price:

      0 VNĐ
    4. Phone:

      0984129283
    5. Address:

      Thái Bình
    6. Information:

      23/3/18, 0 Trả lời, 78 Đọc
  1. hatenanews

    hatenanews Member

    78 lượt xem
    Dịp lễ Tết đang đến gần, đây là thời điểm mọi người quây quần họp mặt, tổ chức các buổi liên hoan, ăn uống…Trong không khí vui tươi, sôi nổi đó, trên các bàn tiệc không thể thiếu những thức uống có cồn như rượu bia. Vui thì cũng vui thật, nhưng trên thực tế những lần quá chén có thể để lại những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe mà rượu say thì cuộc vui cũng chóng tàn.

    Vậy làm sao để uống rượu bia lâu say cũng như giảm bớt các tác động xấu của nó lên cơ thể?

    Lót dạ” trước khi uống rượu bia
    Đừng nhập cuộc nhậu với một cái bụng trống trơn, đặc biệt là đang trong tình trạng đói.

    Hãy tranh thủ ăn uống trước khi uống bia rượu.

    Dưới đây là những gợi ý về đồ ăn, thức uống mà bạn nên tham khảo và áp dụng.

    Trước khi uống rượu nên ăn gì?
    Đây là một cách rất hữu dụng khi bạn không muốn mình say quá nhanh. Đồ ăn tạo tác động kép, vừa cung cấp chất dinh dưỡng, vừa ngăn chặn chất cồn ngấm nhanh hơn.

    Thức ăn chứa nhiều chất béo

    Việc ăn đồ ăn chứa nhiều chất béo (lipid) trước khi uống rượu có thể tạo ra một lớp màng vững chắc bao quanh niêm mạc dạ dày và ruột, khiến cho sự hấp thụ cồn diễn ra chậm hơn. Đây là cách làm được xem là vừa ăn toàn lại vừa hiệu quả nên bạn có thể áp dụng để chống cơn say ập đến.

    Bánh mì

    Chất carbon trong bánh mì có tác dụng như một bộ lọc giúp cơ thể hấp thu chất cồn hiệu quả. Ăn bánh mì trước khi uống rượu bia có thể giúp bạn lâu say hơn

    Cơm

    Tương tự như bánh mì hay các thức ăn khác, sau khi được đưa vào cơ thể, cơm trở thành lớp bảo vệ để ngăn sự tiếp xúc của chất cồn với dạ dày và ruột.

    Sữa chua

    Không thể không nhắc đến sữa chua, một “trợ thủ đắc lực” trong việc chống lại cơn say. Lượng keo thực vật có nhiều trong sữa chua sẽ giúp làm giảm nồng độ cồn trong bia rượu cũng như bảo vệ bao tử của bạn.

    Uống sữa
    Một ly sữa nóng có thể là “vị cứu tinh” cho chiếc dạ dày chuẩn bị “lâm trận” của bạn. Sữa sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn giải quyết hiệu quả hơn với lượng cồn sắp được nạp vào bụng và làm chậm quá trình hấp thụ cồn vào cơ thể.

    Uống vitamin B
    Bổ sung các viên Vitamin tổng hợp có chứa chất chống oxi hóa cũng là một cách hay để giảm say hiệu quả.

    Nếu thường xuyên phải uống bia rượu, bạn có thể dùng 2 viên 50mg Vitamin B6 kết hợp với một viên Vitamin B100 trước khi vào bàn tiệc. Tuy nhiên, bạn không nên dùng cách này thường xuyên bởi nó có thể để lại biến chứng không tốt.

    Xem thêm: Tổng hợp những cách giải rượu bia hiệu quả nhất

    Bí kíp uống rượu bia không say khiến ai cũng phải…”thán phục”!
    Đọc đến đây, hãy đảm bảo rằng bạn đã ăn hoặc uống những thứ mà chúng tôi gợi ý ở trên. Điều này rất quan trọng vì bụng no sẽ giúp thể trạng của bạn tốt hơn khi nhậu.

    OK! Dưới đây là những phương pháp uống bia rượu để luôn tỉnh táo, không say xỉn.

    Uống thật chậm
    Bằng cách uống thật chậm và từ từ, các quý ông có thể làm các chất cồn trong bia rượu thâm nhập cơ thể chậm hơn, từ đó lâu say hơn. Vừa ngồi nhâm nhi, vừa trò chuyện tán gẫu, không phải bữa tiệc sẽ càng vui hơn sao?

    Uống rượu xen kẽ nước lọc và ăn đồ ăn
    Uống xen kẽ nước lọc và đồ ăn sẽ kéo giãn khoảng cách thời gian giữa các lần tiếp nạp rượu bia vào cơ thể. Thêm vào đó, thức ăn có thể tạo lớp đệm trong bảo tử làm chất cồn khó thâm nhập hơn. Hơn nữa, các cơn say thường sẽ xuất hiện vào lúc cơ thể thiếu hụt nước. Việc bổ sung nước kịp thời sẽ khắc phục phần nào sức công phá của các chất cồn.

    Không trộn lẫn nhiều loại rượu bia và nước có gas
    Đây là một điều tối quan trọng bạn cần lưu ý. Loại thức uống này sẽ làm rượu bia ngấm nhanh hơn vào cơ thể bởi khi pha trộn, các bọt khí trong nước có gas đẩy nhanh quá trình thẩm thấu chất cồn vào máu làm chúng ta say nhanh hơn.

    Chọn thức uống có nồng độ cồn không quá cao
    Rõ ràng những thức uống có nồng độ cao sẽ khiến bạn nhanh chóng đi vào cơn say. Không chỉ vậy, những đồ uống này còn gây hại cho sức khỏe của bạn, về lâu dài có thể sinh ra các bệnh như viêm loét dạ dày, đại tràng, xơ gan…Vậy nên, hãy lưu ý lựa chọn thức uống có độ cồn vừa phải để bữa tiệc của bạn vừa vui lại vừa không làm hại đến cơ thể.

    Không hút thuốc khi đang trên bàn nhậu
    Có thể bạn không biết, nhưng thuốc lá chính là một chất kích thích đẩy nhanh cơn say của bạn. Hơn thế, sử dụng thuốc lá thời gian dài sẽ không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là gây ung thư.

    Sau khi uống rượu bia nên làm gì?
    Bạn đã nạp vào cơ thể một lượng lớn chất cồn trong suốt cuộc nhậu. Công việc tiếp theo là hóa giải những chất cồn đó để cơ thể được tỉnh táo hơn.

    Ăn gì để giải rượu?
    Sau khi uống rượu có thể bạn sẽ choáng váng, nôn mửa, đau đầu, như vậy, bạn cần dùng những đồ ăn, thức uống giúp giải được rượu để cảm thấy thoải mái hơn và giảm cơn say. Hãy đọc bài viết này của Danongviet.vn để cập nhật cho mình những cách giải rượu bia nhanh và hiệu quả nhất nhé.

    Uống nhiều nước
    Một trong những nguyên nhân dẫn đến cơn say xỉn đó là việc cơ thể mất nước. Hãy đảm bảo rằng sau khi nhậu nhẹt bạn có thể bổ sung cho mình đủ nước. Nước không chỉ làm trung hòa lượng cồn và axit chứa trong ruột mà còn giúp đầy nhanh quá trình bài tiết chất độc của các bộ phận.

    Ngủ
    Sau khi nạp rất nhiều thức uống có cồn vào người, việc bạn cần làm là lên giường ngủ một giấc thật say. Khi ngủ, các cơ quan trong cơ thể có thể được nghỉ ngơi và hồi phục lại, thêm vào đó chất độc trong lúc này cũng được cơ thể vận động bài tiết ra. Chú ý đừng để cơ thể bị lạnh bởi sau khi uống rượu bia, bạn rất dễ bị nhiễm cảm, phong hàn.

    Bổ sung muối khoáng và vitamin
    Đừng coi thường việc bổ sung muối khoáng và các vitamin cần thiết sau khi uống rượu bia. Tình trạng nôn ói có thể đi kèm với việc cơ thể mất đi các muối khoáng và vitamin. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng các gói dung dịch bổ sung muối và các chất điện giải để giảm thiểu được những tác động tiêu cực của đồ uống chứa cồn.

    Lời kết,

    Vậy là bí mật của việc uống rượu bia không say đã được bật mí rồi. Tóm lại, chẳng có gì khó khăn cả nếu bạn làm tốt từ việc chuẩn bị trước khi nhậu đến các công tác “hậu cần” sau mỗi cuộc vui.

    Đừng bao giờ nhập tiệc với một chiếc bụng rỗng, đặc biệt là không để bị đói. Hãy ăn nhẹ một thứ gì đó trước khi đi nhậu. Học cách nhâm nhi từ từ để cơ thể thích nghi với chất cồn và không bị “sốc”. Cuối cùng, để tỉnh táo trở lại thì hãy áp dụng thêm những cách giải rượu bia và chữa say thay vì dùng thuốc Tây, bạn nhé.

    Tuy nhiên, uống rượu bia nhiều hay uống quá chén thực sự không tốt cho cơ thể. Do đó, hãy uống có chừng và dừng đúng lúc, đừng để rơi vào trạng thái say xỉn, bạn nhé!